Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

TrustRank - Đẵng cấp là vĩnh cữu

TrustRank là gì
TrustRank nghĩa là Google đặt tin cậy vào một website. Có thể là do website đã có vài năm, nhiều site nổi tiếng link đến website đó, và website đó không sử dụng bất cứ kĩ thuật spam nào trong quá khứ.
TrustRank đưa ra nhằm mục đích loại bỏ spam trong kết quả search.
Trích dẫn sau đây của tài liệu này chỉ ra rằng PageRank cũng là một công cụ để chống lại các spam trên web
“Các spam web có rất nhiều thủ thuật để có được thứ hạng hơn thực chất của họ ở kết quả của công cụ tìm kiếm. Dù những chuyên gia mạng có thể xác định spam nhưng việc thao tác thủ công trên một số lượng lớn website đòi hỏi chi phí rất cao.Thay vào đó, chúng tôi đưa ra những kỹ thuật bán tự động phân loại những website tốt, có uy tín khỏi những site spam.
Ban đầu chúng tôi chọn ra một nhóm các seed site (tạm dịch site hạt giống) để các chuyên gia phân tích đánh giá. Bằng cách thủ công phân tích các web đó, chúng tôi dùng cấu trúc link của website để tìm ra những site tốt khác.
Kết quả có được cho thấy rằng chúng tôi có thể lọc ra những spam site một cách hiệu quả từ phân đoạn web trên cơ sở tập hợp gần 200 site.”
Ngày nay, hầu hết các công cụ tìm kiếm đều sử dụng các loại hình TrustRank.
Google không dùng thuật ngữ chính thức này, nhưng hầu như các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khá chắc chắn rằng Google và toàn bộ các công cụ tìm kiếm lớn khác cũng có chung quan niệm về việc nâng cao chất lượng kết quả search của họ. Điều đó có nghĩa rằng có được càng nhiều link càng tốt thôi chưa đủ. Mà điều cần thiết là website của bạn phải có link từ những website thích hợp, uy tín và công cụ tìm kiếm tin tưởng site của bạn.
ink từ các website Trust Rank cao có ảnh hưởng nhiều nhất tới vị trí website của bạn trên SERP. Nếu những website TR cao link tới site của bạn với những từ khóa có trong anchor text, thì cơ hôi trang web của bạn có mặt trong top 10 kết quả thông qua từ khóa sẽ tăng đáng kể.


Thế nào là website Trust Rank cao? Và làm như thế nào để có website có Trust Rank cao

Website Trust Rank cao là các trang web được Google tin tưởng. Nói chung, loại website này cần đạt 2 hay nhiều hơn những điều kiện sau đây:

Là website lâu đời và có thâm niên vài năm
Là website không chứa nội dung spam trong quá khứ
Là website có nhiều backlink từ các site khác
Là website thuộc sở hữu của các site quan trọng với chủ đề đặc trưng.



Bước 1: Tìm site có Trust Rank cao

Mặc dù PageRank được Google hiển thị trên thanh toolbar đang gây ra tranh cãi thì đây vẫn là công cụ đắc lực hỗ trợ tìm kiếm các website authority ( Nếu mức PageRank là 7 hoặc cao hơn)

Để tìm website authority, hãy làm như sau:

Sử dụng tính năng “add site” trong chức năng link của IBP
Sử dụng một trong những tùy chọn tìm kiếm (ví dụ, “tìm các website link tới đối thủ của bạn”)
Để IBP thêm ít nhất 500 trang web mới
Sắp xếp danh sách của PageRank bằng cách click tiêu đề cột “PR” trong danh sách.


Bước 2: Đặt link từ các website TR cao

Một khi đã tìm thấy site TR cao, bạn nên cố gắng đặt backlink từ site đó. Xem một lượt danh sách link trong danh sách của IBP rồi liên hệ với webmaster của các site đó.
Nếu bạn sở hữu một trang web tuyệt vời với nội dung chất lượng, bạn sẽ có nhiều cơ hội đặt link từ các trang TR cao.

Kế hoạch B: Phải làm khi các website TR cao không muốn link tới site của bạn?

Đôi khi, một site TR cao link tới nhiều website khác nhưng vì lý do nào đó, webmaster trang này lại không muốn link tới site của bạn.

Trong trường hợp đó, bạn vẫn có thể được lợi nhờ link mạnh mẽ này bằng cách liên hệ với webmaster của những site được website đó đặt link tới.

Trang web có TR cao link tới website B > Website B lại link tới trang của bạn.

Những link này được gọi là link tầng 2 ( second-tier link)

Làm thế nào để liên lạc với nhà cung cấp link second-tier nhanh chóng và thuận tiện

Tìm một trang trên website TR cao có đặt link tới một hay nhiều website ngòai
Nhập link các trang đứng top đầu trong bộ máy cung cấp link của IBP: IBP > các link > Thêm site > Nhập link
IBP sẽ nhập các link này và nhận thêm thêm thông tin cho mỗi trang web
Sử dụng ứng dụng email tích hợp và tình duyệt web tích hợp của IBP để liên hệ với các website.
Sử dụng phần mềm đăng tin Mass Forum Poster để đăng tin hàng loạt lên các website
Sử dụng phần mềm SEO Mass SEO Keyword để SEO lên các website có nội dung tương đương

Link từ website chất lượng cao rất quan trọng trong chiến lược
đưa website lên google. Càng nhiều link dẫn tới website của bạn thì IBP càng dễ giúp bạn có được link cải thiện vị trí site trên Google và những bộ máy tìm kiếm khác.
Lợi ích của việc xây dựng độ tin cậy (TrustRank Buiding)
- Với TrustRank cao, Search Engine sẽ có nhiều tưởng thưởng cho bạn với high ranking, bởi vì biết rằng bạn đưa ra các thông tin có giá trị với các site “xịn” khác đã vote cho bạn
– Dễ dàng có được các website khác liên kết tới nếu site của mình đáng tin cậy, các bài viết có bản quyền và danh tiếng tốt
- Dễ bán lại website với giá cao khi đã có cả người thực và các công cụ tìm kiếm tin tưởng, tức là càng nhiều lợi nhuận so với các website không phải website “xịn” như của mình
– Trong xây dựng độ tin cậy (TrustRank buiding), chúng ta không chỉ đẩy các từ khóa lên, mà chúng ta còn làm phát triển thêm danh tiếng của thương hiệu, độ phủ nhận biết thương hiệu, pagerank, các mối quan hệ, lợi nhuận và khả năng tăng trưởng.
Các hệ số đánh giá TrustRank
- Tuổi của website và số lượng backlink
- Số lượng các link ngoài từ các website có độ tin cậy cao (theo các tiêu chuẩn xếp hạng trên)
- Sự  đa dạng về anchor text của các link trỏ tới website (Cái này ít người để ý lắm nha, cứ chăm chăm làm vài từ khóa thôi à)
– Vị trí của link từ các trang liên kết (tốt nhất là được nằm trong phần chính của trang đấy, mà ta hay gọi là “đề cập đặc biệt”, hoặc “được khuyến nghị tham khảo với người đọc”
– Liên kết với các trang có cùng chủ đề
– Độ phủ của xây dựng backlink trong suốt chiến dịch (phải làm cho nó tự nhiên, không giống tự động). Chỉ cần 25 backlink chất lượng cao mỗi tuần là đủ để đẩy từ khóa của bạn thăng hạng, đừng nên nóng vội. “Đường lấy kinh còn rất xa cứ đi từ từ”
Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, với bài viết của bạn có chất lượng cao và nhiều người quan tâm, họ sẽ copy bài viết của bạn về website của họ, do đó bạn có vài trăm backlink tới website của bạn trong một ngày (kiểu làm chiến dịch link mồi). Nhưng đó là các link tự nhiên, nên ta cứ xem như không có một kiểu làm link tự nhiên hoàn hảo.
– Cân bằng giữa các thuộc tính nofollow và dofollow của các link ta xây dựng. Thực ra không có yêu cầu nào cho cả 2 và có cả 2 thuộc tính này cũng không quan trọng, chừng nào bạn còn có link từ các site chất lượng. Chỉ cần nhớ rằng cả 2 có những giá trị riêng. Dofollow lấy Pagerank còn nofollow thì lấy TRUSTRANK. Và cả 2 có thể xem như những lá phiếu bầu cho thăng hạng từ khóa của bạn (mặc dầu dofollow link thì có giá trị cao hơn)
Không có một phương pháp nào chính thống trong việc làm link buiding, tần suất và độ phủ (nofollow, dofollow, tổng số và phương pháp) trong SEO. Nó luôn thay đổi tùy theo các đối thủ cạnh tranh và sự cập nhật của search engine, tìm ra các ngóc ngách mà cho chúng ta các cơ hội kiếm link hữu ích
Điều quan trọng nhất mà ta phải tập trung vào đó là chất lượng của website, luôn luôn như thế, chất lượng chính là vị vua mới (content is a king).
Tối ưu hóa On-page TrustRank thông qua kinh nghiệm người dùng
Hảy làm cho nó tin cậy với mọi người rằng website của bạn xứng đáng ở vị trí đó. hãy làm cho website của bạn có liên quan tới từ khóa mà bạn đang nhắm tới. SEO là con đường 2 chiều, với 50 % lượng truy cập đến từ On-page (liên quan tới từ khóa bạn nhắm tới) và 50% là từ phía tối ưu hóa Off-page  (độ phổ biến của trang được tối ưu hóa)
Luôn ghi nhớ rằng bạn phải đưa ra giá trị nào đó, hoặc tốt hơn, những thứ mà người truy cập không mong chờ được hưởng lợi từ nó trong  quá trình lấy độ tin cậy từ những người ghé thăm trang của bạn. Giáo dục đào tạo là con được tốt nhất để có được sự tin cậy đó, hãy đưa ra những thứ gì đó mà có ích với người đọc, bạn sẽ kiếm được trustrank từ họ
Mass Forum Poster cung cấp các phần mềm post bài, phần mềm đăng tin hàng loạt hiệu quả nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét